โรงเรียนบ้านทับท้อน

หมู่ที่ 5 บ้านบ้านทับท้อน ตำบลทุ่งกง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84290

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-932759

สมาธิ การฝึกสมาธิ การวิจัยและการทดสอบการฝึกสมาธิ

สมาธิ การฝึกสมาธิ เป็นวิธีการทำงานด้วยจิตสำนึกที่มีประสิทธิภาพ คำว่าการทำสมาธินั้น ทำให้นึกถึงตะวันออก ปัญญาอันเก่าแก่หลายศตวรรษ และพระภิกษุนั่งนิ่งอยู่นานหลายชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ซึ่งมันไม่ถูกต้อง ที่จะรับรู้ในเส้นเลือดนี้เท่านั้นเพราะการปฏิบัตินี้ใช้อย่างแข็งขัน ในโลกสมัยใหม่ และไม่เพียงแต่ในประเทศทางตะวันออกเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในตะวันตกด้วย ยุคสมัยใหม่ มีลักษณะเฉพาะด้วยความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ที่รวดเร็ว

การพัฒนาอย่างรวดเร็ว และการออกกำลังกายที่สูง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้คนขาดความสงบทางจิตใจอย่างมาก การทำสมาธิเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยม ในการบรรลุความสมดุล และความสามัคคีภายใน ตามปราชญ์และผู้ให้คำปรึกษาทางจิตวิญญาณ การทำสมาธิ เป็นเส้นทางตรงสู่ความรู้ในตนเอง การเปลี่ยนแปลงส่วนบุคคล และจิตวิญญาณ การสร้างสายสัมพันธ์ด้วยพลังที่สูงกว่า และการได้มาซึ่งคุณสมบัติใหม่

สมาธิ

นี่เป็นเพียงรายการเล็กๆ ที่แสดงให้เห็นว่า การฝึกสมาธิส่งผลต่อชีวิตอย่างไร ผู้ปฏิบัติการทำสมาธิ อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ การเรียนรู้ที่จะสังเกตตัวเอง เพื่อทำความเข้าใจโลกภายในของเขาให้ดีขึ้น รวมถึงความเป็นจริงโดยรอบ การเรียนรู้ที่จะจัดการความรู้สึก และอารมณ์ของเขา สามารถบรรลุความสามัคคีทางจิตวิญญาณ มีความรัก เมตตา และเปิดเผยมากขึ้น รวมทั้งเต็มใจที่จะแบ่งปันพลังบวกกับผู้อื่น

การเริ่มแสดงความเห็นอกเห็นใจผู้คน และได้รับความสุขจากชีวิตมากขึ้น โดยไม่คำนึงถึงสถานการณ์ภายนอก เป็นอิสระมากขึ้นในความคิด การตัดสินใจ การกระทำ และการกระทำ การเลิกพึ่งพาบรรทัดฐานทางสังคมที่ทำลายล้าง มุมมองและความคิดเห็นของผู้อื่น การเริ่มรู้สึกสบายใจ เมื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่น การเริ่มตระหนักถึงความเป็นปัจเจกที่แท้จริง และเป้าหมายชีวิตของเขา

การเริ่มได้ยินเสียงภายในของเขาชัดเจนขึ้น และสัญชาตญาณของเขา ก็ก้าวไปสู่การพัฒนาคุณภาพระดับใหม่ การเสริมสร้างจิตใจของเขา ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของความเจ็บป่วยทางจิตใจโดยอัตโนมัติ กลายเป็นมีความมั่นใจในตัวเอง การปรับปรุงสภาพทั่วไปของร่างกาย และสุขภาพเพิ่มความต้านทานต่อความเครียด และประสิทธิภาพ การเผยให้เห็นศักยภาพ ในการสร้างสรรค์ของเขา

ซึ่งช่วยให้เขาแก้ปัญหาชีวิตมากมาย และหลุดพ้นจากสถานการณ์ที่ยากลำบาก จะใช้เวลานานในการแสดงรายการทุกแง่มุมของอิทธิพลเชิงบวกของการทำ สมาธิ ทีละจุด แต่ถ้าคุณสรุปทั้งหมดนี้ เราสามารถพูดได้ว่า การทำสมาธิช่วยให้คุณค้นหา และเข้าใจตัวเองค้นหาความหมายของชีวิต เรียนรู้ที่จะจัดการตัวเองไปถึงระดับใหม่ของชีวิต และความเข้าใจของโลกเปิดเผยศักยภาพภายในของคุณ

นักวิทยาศาสตร์เริ่มศึกษาอิทธิพลของการทำสมาธิต่อบุคคลอย่างแข็งขัน ในช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่ 20 งานศึกษาที่โดดเด่นที่สุดบางส่วน ได้แก่ งานของนักจิตวิทยา เอ็ดเวิร์ด โมบิน การทบทวนทางจิตวิทยา ค.ศ. 1962 การศึกษาของแพทย์โรคหัวใจ การวิจัยของนักจิตวิทยาชื่อดังเจอโรลด์ กรีนเบิร์ก การจัดการความเครียด พ.ศ. 2539 รวมทั้งการทดลองต่างๆ ในระหว่างที่มีการใช้อุปกรณ์ต่างๆ

ซึ่งทำให้สามารถติดตามกระบวนการทางชีวเคมี เมตาบอลิซึม และอิเล็กโทรฟิสิกส์ได้ การวิจัยและการทดสอบ โดยนักวิทยาศาสตร์จำนวนมาก ยืนยันว่าการทำสมาธิส่งผลต่อสมองของมนุษย์ในระดับโมเลกุล ปรับปรุงสุขภาพจิต การเปลี่ยนแปลงลักษณะบุคลิกภาพในเชิงบวก การพัฒนาตนเอง การตระหนักรู้ในตนเอง และการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกมากมาย

การทำสมาธิ ทำให้กิจกรรมของสมองซีกขวาและซ้ายสมดุลกัน กิจกรรมของพวกเขา ซึ่งส่งผลต่อสภาพจิตใจของบุคคล นำไปสู่การแสดงความสามารถใหม่ เปิดใช้งานความคิดสร้างสรรค์ปรับปรุงกระบวนการควบคุมตนเอง และพัฒนาบุคลิกภาพ การทำสมาธิ นำไปสู่การฟื้นฟูความสมบูรณ์ของร่างกาย การปล่อยพลังงานสำรอง และความสามารถภายใน การเปลี่ยนแปลงทัศนคติของบุคคลต่อตนเองและโลก

โลกวิทยาศาสตร์ตระหนักถึงประโยชน์ของการทำสมาธิอย่างชัดเจน แต่เราจะไม่เจาะลึกการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ หลักฐานทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับประโยชน์ของการทำสมาธิ ที่อุทิศให้กับหัวข้อนี้ คำแนะนำหลายประการด้วยความช่วยเหลือ ซึ่งแม้ไม่ต้องพึ่งการทำสมาธิ คุณก็เริ่มกำจัดความคิดเชิงลบได้ เคล็ดลับในการขจัดความคิดเชิงลบ คำแนะนำทั้งหมดด้านล่างนี้ จะต้องมีการไตร่ตรองอย่างลึกซึ้ง และการดำเนินการใหม่หลายอย่างในชีวิตของคุณ

เทคนิคการทำสมาธิที่มีประสิทธิภาพ คุณสามารถหาเทคนิคการทำสมาธิได้ค่อนข้างน้อย ซึ่งมีประวัติย้อนหลังไปมากกว่าหนึ่งศตวรรษ แน่นอนว่ามีเทคนิคขั้นสูง และซับซ้อนที่เหมาะสำหรับผู้ปฏิบัติที่มีประสบการณ์ แต่ก็มีเทคนิคที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นด้วยเช่นกัน การทำสมาธิสำหรับผู้เริ่มต้น และวิธีเลือกเทคนิคการทำสมาธิ เทคนิคการทำสมาธิสามแบบที่ใช้งานง่ายมาก คุณจะต้องมีความปรารถนาและเวลาว่าง 15 ถึง 20 นาที และคุณสามารถเลือกสถานที่ได้ด้วยตัวเอง

สิ่งสำคัญคือไม่มีใครมารบกวนคุณ แต่จำไว้ว่าเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม คุณต้องออกกำลังกายทุกวัน เป็นเวลาอย่างน้อยสองเดือน ในอนาคตคุณสามารถลดความถี่ลงได้ แต่ดูเหมือนว่า เราไม่ต้องการที่จะทำเช่นนี้ คนส่วนใหญ่ที่เริ่มทำสมาธิอย่างเป็นระบบแล้ว การทำสมาธิเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของพวกเขา เริ่มต้นด้วยคำอธิบายของเทคนิคที่ง่ายที่สุด

การหายใจลึกๆ ช้าๆ และมีสติ เป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุด ในการทำงานกับความคิดและจิตใจของคุณ สาระสำคัญของเทคนิคนี้ง่ายมาก การนั่งสบายและเหยียดหลังให้ตรง คุณสามารถนั่งบนเก้าอี้หรือหมอน การตรวจสอบให้แน่ใจว่าท่าทางของคุณอยู่ในแนวราบ อย่างอหรือยื่นหน้าอกของคุณ วางมือบนเข่า ฝ่ามือขึ้น และหลับตา เพียงแค่ดูการหายใจของคุณสักสองสามนาที หายใจเข้าทางจมูก และหายใจออกทางปาก

รู้สึกถึงอากาศที่ไหลผ่านจมูกและลำคอ การเคลื่อนไหวของหน้าอก คิดถึงความตึงเครียดที่ออกจากร่างกาย พร้อมกับอากาศที่หายใจออก การผ่อนคลายเล็กน้อย เริ่มเปลี่ยนจังหวะการหายใจของคุณ หายใจเข้านับหนึ่งจากนั้น กลั้นลมหายใจเป็นเวลา 4 วินาที และหายใจออกนับสองครั้ง หายใจต่อไปเป็นจังหวะ ตามเวลาที่กำหนดสำหรับการออกกำลังกาย เพื่อความสะดวกในการออกกำลังกาย

คุณสามารถตั้งเวลา 15 นาที รวมทั้งเปิดเพลงพิเศษ เพื่อการผ่อนคลายและการทำสมาธิ ผลในกรณีนี้จะดีกว่ามาก เทคนิคนี้ใช้ความสามารถของคุณ ในการจดจ่อกับวัตถุเฉพาะ ความสามารถในการจดจ่อกับสิ่งหนึ่ง และขจัดทุกสิ่งที่ไม่จำเป็นออกจากความคิดของคุณ การรับรู้ของร่างกาย ทุกวินาทีมีกระบวนการมากมาย เกิดขึ้นในร่างกายมนุษย์

การรับรู้ร่างกายจากปลายนิ้วเท้าจนถึงกระหม่อม เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเพ่งสมาธิ และการตระหนักรู้ในตนเอง อัลกอริทึมมีดังนี้ อยู่ในท่าที่สบาย และให้แน่ใจว่าหลังตรง พยายามเข้ารับตำแหน่งที่ไม่รู้สึกอึดอัด การเริ่มหายใจเข้าลึกๆ จินตนาการถึงความตึงเครียดที่ออกจากร่างกายของคุณ ด้วยการหายใจออกแต่ละครั้ง หายใจเข้าออก 10 ครั้ง

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความอื่นๆที่น่าสนใจต่อได้ที่ ฟุตบอล ประวัติศาสตร์ฟุตบอลรัสเซีย อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้