โรงเรียนบ้านทับท้อน

หมู่ที่ 5 บ้านบ้านทับท้อน ตำบลทุ่งกง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84290

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-932759

วิธีลดน้ำหนัก และวิธีที่มีประสิทธิภาพอย่างรวดเร็ว 

วิธีลดน้ำหนัก

วิธีลดน้ำหนัก  บนเส้นทางการลดน้ำหนักเพื่อนๆ อ้วนๆ หลายคนมีคำถามทั่วไปว่า ทำไมน้ำหนักลดเท่ากันผลของการลดน้ำหนักของคนอื่นจึงเห็นได้ชัด อันที่จริงหากคุณต้องการลดน้ำหนักอย่างราบรื่นวิธีการคือ สำคัญมาก อย่ากำหนดแผนลดไขมันแบบสุ่มสี่สุ่มห้า ดังนั้น วิธีที่ลดน้ำหนัก คืออะไร บรรณาธิการได้ค้นพบ 7  วิธีลดน้ำหนัก ที่ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดคุณจะรออะไร

1. ต้องทานอาหารเช้า เมื่อคนเรานอนหลับ การเผาผลาญของร่างกาย จะอยู่ในระดับต่ำที่สุด และอาหารเช้า เป็นตัวเริ่มต้น ของการเผาผลาญอาหาร หากละเลยอาหารเช้าร่างกาย จะไม่สามารถเผาผลาญไขมันได้ ตามปกติ ก่อนรับประทานอาหารกลางวัน หากคุณกลืนพุทราในมื้อเช้า หรือแม้แต่ไม่กินอาหารเหล่านี้ ร่างกายของคุณจะอยู่ในสภาวะ การเผาผลาญต่ำ พลังงานต่ำ

การไหลเวียนของเลือดไม่ดี และคุณจะอ้วนได้ง่าย

2. ใช้เมล็ดธัญพืช แทนแป้งกลั่น ธัญพืชละเอียดเช่น ข้าว และแป้งขัดขาว จะชะลอการเผาผลาญของคุณ และจะกระตุ้น การหลั่งอินซูลินมากเกินไป และเร่งการสังเคราะห์ไขมัน และอาหารโฮลเกรน มีเส้นใยอาหารมากกว่า ซึ่งสามารถเร่งการเผาผลาญอาหารได้ และควรรับประทานร่วมกับอาหาร ที่มีโปรตีนสูง การผสมผสานนี้จะทำให้น้ำตาลในเลือดของคุณ เพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ

ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยง การกักเก็บไขมันอย่างรวดเร็ว

3. กินอาหารโปรตีนสูง 3 ถึง 4 ครั้งต่อสัปดาห์ หากคุณต้องการเผาผลาญไขมัน อย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญ ในการสร้างกล้ามเนื้อ ควรรับประทานอาหาร ที่มีโปรตีนสูง เช่นเนื้อไม่ติดมัน ปลา กุ้ง ถั่ว และนม ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด จากการศึกษาพบว่า อาหารที่มีโปรตีนสูง

สามารถเพิ่มอัตราการเผาผลาญ หลังมื้ออาหารได้ เนื่องจากแคลอรีที่ใช้ ในการบริโภคโปรตีนนั้น มีมากกว่าไขมัน และคาร์โบไฮเดรตถึงสองเท่า และคนที่กินปลา และกุ้งมักมีระดับฮอร์โมนที่ลดลง ซึ่งเกี่ยวข้องกับ การเผาผลาญอาหารที่ช้าลง และโรคอ้วนในร่างกาย

4. เปลี่ยนอาหารสามมื้อต่อวันให้เป็นห้ามื้อต่อวัน ระบบเผาผลาญของร่างกายจะเร็วขึ้น เมื่อเรากินถ้าเรากินอะไรได้เป็นครั้งคราว ร่างกายก็จะปรับตัวให้เข้ากับจังหวะนี้ และระบบเผาผลาญก็จะอยู่ในสภาวะ ทำงานตลอดเวลา ดังนั้นการรับประทานอาหาร ในปริมาณที่น้อยลงเรื่อยๆ จึงเป็นวิธีที่ดีในการเร่งการเผาผลาญของเรา คุณสามารถแบ่งอาหารในหนึ่งวันออกเป็น 5 ครั้ง ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเพิ่มมื้ออาหารได้ในเวลา 10.00 น. และ 15.00 น. กินถั่วหนึ่งกำมือ โยเกิร์ตหนึ่งแก้ว หรือสลัด

5. คนอ้วนต่างกันเลือกการออกกำลังกายที่แตกต่างกัน แค่คุมอาหารในช่วงลดน้ำหนักไม่เพียงพอ ต้องทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายให้แข็งแรง คนอ้วนควรออกกำลังกาย ที่มีความเข้มข้นปานกลางเป็นประจำ และออกกำลังกายให้เพียงพอ ผู้ที่เป็นโรคอ้วนอย่างรุนแรง หรือผู้สูงอายุที่มีร่างกายอ่อนแอ ควรพิจารณาการเดินเร็ววิ่งจ็อกกิ้ง การเดินและวิ่งร่วมกัน ทำยิมนาสติก ฝึกไทชิ การขึ้นลงบันไดเป็นต้น คนอ้วนปานกลาง สามารถเลือกว่ายน้ำเล่นบอลปีนภูเขา ฯลฯ การออกกำลังกายควรเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป และอดทนและไม่ควรรีบเร่ง เพื่อไม่ให้เป็นการเพิ่มภาระให้กับหัวใจ และทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

6. การออกกำลังกายใดๆ จะใช้แคลอรี แต่เพื่อจัดการกับไขมันเวลาออกกำลังกายแต่ละครั้งต้องถึงอย่างน้อย 30 นาที นี่เป็นจำนวนขั้นต่ำสำหรับ การเสริมสร้างผลของการออกกำลังกาย และทำให้ร่างกายผลิตเอนไซม์เผาผลาญไขมัน และการออกกำลังกายแบบแอโรบิค เป็นการออกกำลังกาย เพื่อลดน้ำหนักที่ สามารถเพิ่มผลของการลดน้ำหนักได้

7. การผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายแบบแอโรบิคและการฝึกความแข็งแรง เมื่อคุณเพิ่มการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ ผ่านการฝึกความแข็งแรง คุณจะต้องใช้กล้ามเนื้อ แน่นอนความรู้สึกนี้ชัดเจนที่สุด ในการออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกาย ด้วยการฝึกความแข็งแรงกล้ามเนื้อของคุณ จะเติบโตเต็มที่และเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ

จะใช้แคลอรีมากกว่าเนื้อเยื่อไขมันในร่างกาย ดังนั้นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการเพิ่ม การเผาผลาญคือการผสมผสานการออกกำลังกายแบบแอโรบิค เพื่อลดน้ำหนักกับการออกกำลังกายแบบไม่ใช้ออกซิเจน

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ สัญญาณ เตือนโรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ มีวิธีการรักษาอย่างไรบ้าง?

กลับไปหน้าหลัก