โรงเรียนบ้านทับท้อน

หมู่ที่ 5 บ้านบ้านทับท้อน ตำบลทุ่งกง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84290

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-932759

พฤติกรรม การอธิบายความผิดปกติ และพฤติกรรมการควบคุมที่เพิ่มขึ้น

พฤติกรรม ยกตัวอย่าง เช่น ดิลลอนเป็นผู้ชายที่แข็งแรง มีพลัง มีทัศนคติที่ดี และดูเหมือนจะฉลาด ตอนนี้เขาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และปัญหาร้ายแรงเริ่มขึ้นที่โรงเรียน เขามีปัญหาในการโฟกัสในชั้นเรียนมากขึ้นเรื่อยๆ เขามักจะเล่นซอกับสิ่งของต่างๆ จากการเช็คอินของเขา ดึงมือจับออกมากดเรื่อยๆ จนอาจารย์รำคาญ ดิลลอนมักจะสูญเสียงานที่ได้รับมอบหมาย บัตรเดินทาง กระเป๋าเป้ ดูเหมือนว่าความคิดของเขาจะกระจัดกระจายไปในทิศทางต่างๆ

และเมื่อถึงเวลาที่ต้องเน้นเฉพาะกิจกรรมในห้องเรียน เขาก็ไม่มีสมาธิโดยทั่วไป การกระทำและการไม่ใส่ใจของเขาส่งผลต่อนักเรียนคนอื่นๆ ในชั้นเรียน นอกจากนี้ ยังส่งผลต่อความสามารถในการเรียนรู้ของเขา ก่อนหน้านี้เขาได้รับคะแนนสูงที่มั่นคงในโรงเรียน ปัจจุบันคะแนนของเขาแย่ลง และเขาอยู่ท้ายชั้นเรียน ผลการเรียนของเขาสะท้อนให้เห็นถึงการขาดสมาธิ สูญเสียงานที่ได้รับมอบหมาย และการมอบหมายงานโดยการอ้างอิง

พฤติกรรม

ความสามารถในการมีสมาธิ ปัญหาในการฟัง และพฤติกรรมที่ไม่สงบของเขา รบกวนสมาธิในห้องเรียนอย่างรุนแรง และส่งผลเสียต่อผลการเรียนของเขาในเวลาต่อมา พ่อแม่ของเขาอธิบายพฤติกรรมของพวกเขาในช่วงปีที่ผ่านมาว่า กระทำมากกว่าปกและไม่ตั้งใจ ดิลลอนเป็นกรณีคลาสสิกของ ADHD ภาษาอังกฤษอธิบายว่า ADHD มีสามประเภทคือ ไม่ตั้งใจ สมาธิสั้น และ หุนหันพลันแล่น และพฤติกรรมกระสับกระส่ายของเขา รบกวนความเอาใจใส่ในห้องเรียนอย่างมาก

พฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับสมาธิสั้นที่ไม่ตั้งใจ ได้แก่ รายละเอียดที่ขาดหายไป เบื่อง่าย มีปัญหาในการจดจ่อกับงานเดียว มักจะสูญเสียทรัพย์สินส่วนตัว มีปัญหาในการจัดระเบียบความคิด ฟัง เคลื่อนไหวช้า และดูเหมือนฝันบ่อย กระบวนการช้ากว่าเพื่อนฝูง และปัญหาตามมา พฤติกรรมบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับการวินิจฉัย ADHD ที่มีสมาธิสั้นซึ่งกระทำมากกว่าปก ได้แก่ การดิ้น มีปัญหาในการนั่งเงียบๆ พูดไม่หยุดหย่อน เล่นของเล็กๆ ด้วยมือบ่อยๆ แม้จะไม่เหมาะสม

การทำตัวไม่เข้าแถว ไม่รอ ตะโกนตอบ มีส่วนร่วมในกิจกรรมเงียบๆ ตลอดเวลา และใจร้อน คนส่วนใหญ่ประสบกับระบบต่างๆ รวมกัน ไม่ใช่แค่ซึ่งอยู่ไม่นิ่ง ไม่ตั้งใจ หรือหุนหันพลันแล่น มีการทดสอบมากกว่าหนึ่งอย่าง ที่สามารถช่วยวินิจฉัย ADHD ได้ แต่เป็นการประเมินแบบแผนพฤติกรรมแทน พฤติกรรมก็ต้องระบุด้วยว่า การขัดขวางความสามารถของบุคคลในการทำงานในแต่ละวัน นักจิตวิทยาหรือจิตแพทย์ สามารถประเมินได้ว่า เด็กมีสมาธิสั้นหรือไม่

จิตแพทย์อาจสั่งยาสำหรับเด็กที่เป็นโรคสมาธิสั้น ท้ายที่สุดก็ขึ้นอยู่กับผู้ปกครองว่า พวกเขาต้องการให้ลูกกินยารักษาโรคหรือไม่ มีเด็กจำนวนมากที่เรียนรู้ที่จะจัดการกับอาการสมาธิสั้นของตนเองโดยการรักษาเป็นประจำ ความผิดปกติของฝ่ายตรงข้าม อาการของโรคนี้และเกณฑ์การวินิจฉัย ได้รับการกล่าวถึงก่อนหน้านี้ในบทความนี้ การรักษาสิ่งแปลกปลอมมักรวมถึงการบำบัด และการฝึกพ่อแม่และลูก การปฏิบัติต่อเด็กคนเดียวมักจะไม่เป็นผล

พ่อแม่มีบทบาทอย่างมากในชีวิตของลูก ดังนั้น ความสามารถในการให้การศึกษาแก่ลูก ในลักษณะที่จะแก้ไขพฤติกรรมและอาการแปลกๆ ได้จึงมีความจำเป็น ความผิดปกติทาง พฤติกรรม อาจเกิดขึ้นได้หากเด็กที่มีน้ำหนักเกินไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง ความผิดปกติทางพฤติกรรมเป็นอีกการวินิจฉัยหนึ่งของ MS แต่มักพบในวัยรุ่นที่เคยได้รับการวินิจฉัย หรือแสดงอาการแปลกประหลาด ดำเนินการผิดปกติเช่นการคี่ไปอีกระดับหนึ่ง

การให้อำนาจแก่ผู้ปกครองอธิบายความแตกต่างระหว่างความผิดปกติ และความผิดปกติทางพฤติกรรม ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างความผิดปกติ และพฤติกรรมคือการควบคุมที่เพิ่มขึ้น เด็กที่เป็นฝ่ายค้านหรือท้าทาย จะต่อสู้กับการถูกควบคุม เด็กที่เริ่มเคลื่อนไหวหรือเคลื่อนไหวแล้ว ความผิดปกติทางพฤติกรรมจะต่อสู้ ไม่เพียงแต่จากการถูกควบคุม แต่ยังพยายามควบคุมผู้อื่นด้วย สิ่งนี้สามารถสะท้อนให้เห็นในการโกง หรือการชักจูงให้ผู้อื่นทำในสิ่งที่พวกเขาต้องการ

การรับสิ่งที่ไม่ใช่ของพวกเขา เพียงเพราะฉันต้องการ หรือใช้ความก้าวร้าวหรือการข่มขู่ทางกายภาพเพื่อควบคุมสถานการณ์ เป็นต้น ออทิสติกสเปกตรัมผิดปกติ เนื่องจากความผิดปกติของออทิสติกสเปกตรัม รวมถึงเงื่อนไขที่เคยถูกพิจารณาแยกจากกันในเด็ก และรูปแบบที่ไม่ปรากฏหลักฐานของความผิดปกติของพัฒนาการที่แพร่หลาย บางคนยังคงใช้คำว่า Asperger’s Syndrome ซึ่งเชื่อกันโดยทั่วไปว่า เป็นโรคออทิสติกสเปกตรัมที่ไม่รุนแรง

เมื่อเด็กเป็นออทิซึม อาการมักจะปรากฏตั้งแต่อายุยังน้อย และสังเกตได้ชัดเจนที่สุด เมื่อเริ่มมีอาการเมื่ออายุ 2-3 ขวบ ออทิสติกกล่าวว่า เป็นองค์กรที่ช่วยวิจัยและเสนอแนวทางแก้ไขสำหรับผู้ที่วินิจฉัยว่า เป็นออทิสติก พวกเขาให้ข้อมูลมากมายสำหรับผู้ปกครอง และผู้ดูแลบนเว็บไซต์ของพวกเขา เพื่อให้ผู้คนได้รับการอัปเดต นี่คือข้อมูลบางส่วนจากออทิสติกที่ระบุว่า ออทิสติกสเปกตรัมผิดปกติ เงื่อนไขที่หลากหลายโดยมีปัญหาเกี่ยวกับทักษะทางสังคม

พฤติกรรมซ้ำๆ คำพูดและการสื่อสารอวัจนภาษา ออทิสติกส่งผลกระทบต่อเด็กประมาณ 1 ใน 59 คน ในสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน ตามรายงานของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค แต่มีหลายชนิดย่อย ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากปัจจัยทางพันธุกรรม และสิ่งแวดล้อมร่วมกัน เนื่องจากออทิสติกเป็นความผิดปกติของสเปกตรัม คนที่มีความหมกมุ่นทุกคนจึงมีจุดแข็งและจุดอ่อนที่เฉพาะเจาะจง

วิธีการที่คนออทิสติกเรียนรู้ คิด และแก้ปัญหาอาจมีตั้งแต่ทักษะสูงที่มีปัญหารุนแรง ผู้ป่วยโรค ASD บางรายอาจต้องการความช่วยเหลือที่สำคัญในชีวิตประจำวัน ขณะที่คนอื่นๆ อาจต้องการความช่วยเหลือน้อยกว่า และในบางกรณีก็อาจต้องอยู่คนเดียวโดยลำพัง การวินิจฉัยและการรักษาออทิสติกไม่ได้มีขนาดเดียว ไม่มีการทดสอบเพียงครั้งเดียว ที่สามารถวินิจฉัยความผิดปกตินี้ได้ เป็นกระบวนการประเมินโดยรวมของพฤติกรรม และการพัฒนาบุคลิกภาพ

การรักษาอาจรวมถึงวิธีการที่หลากหลาย รวมถึงกิจกรรมบำบัด เกมบำบัด การพูดบำบัด และอื่นๆ การรักษาขึ้นอยู่กับปัญหาพัฒนาการที่ระบุ และพฤติกรรมที่เป็นปัญหาที่เด็กกำลังประสบอยู่

 

 

 

 

 

อ่านบทความอื่นๆที่น่าสนใจต่อได้ที่ ครรภ์ อธิบายสตรีมีครรภ์อาจจะต้องเริ่มพิจารณาว่าจะคลอดบุตรตอนไหน