โรงเรียนบ้านทับท้อน

หมู่ที่ 5 บ้านบ้านทับท้อน ตำบลทุ่งกง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84290

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-932759

กล้ามเนื้อ ทำความเข้าใจเคล็ดลับวิธีการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้เร็วขึ้นแต่ไม่อ้วน

กล้ามเนื้อ จะทำอย่างไรเพื่อเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อ ในขณะที่เผาผลาญไขมันที่ไม่จำเป็น คำถามนี้ถูกถามโดยทุกคนที่ใส่ใจเกี่ยวกับรูปร่างล่ำสัน และแสดงรูปปั้นที่สวยงาม น่าเสียดายที่การเพิ่มกล้ามเนื้อนั้นสัมพันธ์กับความสมดุลของแคลอรีในเชิงบวก ซึ่งเท่ากับการเพิ่มมวลไขมัน โชคดีที่มีหลายวิธีที่จะช่วยให้ความฝันของคุณเป็นจริงและเพิ่มความสมดุลของพลังงานโดยไม่สูญเสียความแข็งแรงและไขมันส่วนเกิน

การรับประทานอาหารที่เหมาะสม การออกกำลังกาย และการเสริมอาหารเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากจะเน้นที่แขน หน้าอกและหน้าท้องของกล้ามเนื้อ โภชนาการที่เหมาะสม สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ การรับประทานอาหารที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยให้ธาตุอาหารหลักที่จำเป็น ส่วนผสมที่คัดสรรมาอย่างเหมาะสมช่วยสนับสนุนกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อ โดยไม่ทำให้เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อเติบโตมากเกินไป ควรปรับอาหารตามประเภทของกิจกรรม

กล้ามเนื้อ

ในวันที่ไม่มีการฝึกควรลดปริมาณแคลอรีของอาหารลงประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ คุณควรจำเกี่ยวกับความสม่ำเสมอของมื้ออาหาร ซึ่งจะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้เร็วขึ้น อาหารของนักกีฬาจะต้องรวมถึงโปรตีน เป็นส่วนประกอบพื้นฐานของกล้ามเนื้อ ช่วยในการเผาผลาญไขมัน จึงควรได้รับในปริมาณที่เหมาะสม ปริมาณขั้นต่ำคือ 1.8 กรัมต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัว โปรตีนที่มีคุณค่าสามารถพบได้ในเนื้อสัตว์ ปลา ผลิตภัณฑ์จากนม ผลิตภัณฑ์จากนม

พืชตระกูลถั่ว และไข่ ไขมัน มีหน้าที่ในการทำงานที่เหมาะสมของร่างกาย มีความสำคัญต่อความสมดุลของฮอร์โมนและการรักษาพลังงาน แนะนำให้ใช้ไขมันเพื่อสุขภาพ ซึ่งสามารถพบได้ในอัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เฮเซลนัทของบราซิล รวมทั้งน้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว อาโวคาโด และไข่แดง คาร์โบไฮเดรต มีความจำเป็นในอาหารของนักเพาะกายเนื่องจากเป็นแหล่งพลังงานหลัก สามารถถูกส่งไปยังร่างกายในรูปแบบของข้าว ข้าวโอ๊ต มันเทศ

พาสต้าโฮลเกรน ขนมปังข้าวไรย์และผลไม้ สัดส่วนของโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมันที่เลือกสรรอย่างเหมาะสมเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จและบรรลุถึงรูปร่างของ กล้ามเนื้อ ผู้ที่พยายามเพิ่มมวลกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็วต้องแน่ใจว่า โปรตีนอยู่ในระดับคงที่ ปริมาณที่เหมาะสมคือ 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ไขมันควรเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ ของความต้องการพลังงานรายวัน สิ่งนี้จะช่วยให้คุณสามารถดูแลสมดุลของฮอร์โมนที่เหมาะสม

รวมทั้งให้ความรู้สึกอิ่มและช่วยในการฝึกอย่างมีประสิทธิภาพ ปริมาณคาร์โบไฮเดรตควรแปรผันโดยที่ร่างกาย จะสามารถใช้ประโยชน์จากผลกระทบได้อย่างเต็มที่ ในวันที่คาร์โบไฮเดรตต่ำ ร่างกายจะสามารถดึงพลังงานจากเนื้อเยื่อไขมัน ซึ่งจะเร่งการสูญเสีย การบริโภคในปริมาณปานกลางจะเหมาะสมที่สุดสำหรับการบรรลุสมดุลพลังงาน และวันที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง จะเพิ่มการเผาผลาญของคุณ การรวมกันนี้จะช่วยให้คุณลดไขมันในร่างกายและเพิ่มปริมาณกล้ามเนื้อ

อาหารเสริมเพื่อการเติบโตของมวลกล้ามเนื้อเร็วขึ้น นอกจากอาหารการกินแล้ว อาหารเสริมยังมีบทบาทสำคัญในการสร้างประติมากรรม มีส่วนผสมที่แนะนำหลายอย่างที่ เมื่อใช้เป็นประจำจะช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่เพิ่มไขมันในร่างกายไปพร้อมๆ กัน Creatine เป็นตัวแทนที่สมบูรณ์แบบที่ช่วยให้คุณเร่งผลของการลดน้ำหนัก และรับประกันการเติบโตของเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ

มีผลที่พิสูจน์แล้วว่าการเสริม Creatine ช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อติดมันในขณะที่ลดไขมันในร่างกาย แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่คุณสมบัติเพียงอย่างเดียวของครีเอทีน มีกิจกรรมที่หลากหลาย ป้องกันการหดรัดตัวที่เจ็บปวด และลดอาการเมื่อยล้า ซึ่งจะทำให้การฝึกมีประสิทธิภาพมากขึ้น ครีเอทีนยังช่วยฟื้นฟูร่างกายที่สำคัญปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียง นี่เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการคัดเลือกบ่อยที่สุด ซึ่งผู้ที่เริ่มต้นการผจญภัยด้วยกีฬาพละกำลังตัดสินใจเลือก

มีการเตรียมการในตลาดที่แตกต่างกันในการกระทำและองค์ประกอบ สามารถเลือกรูปแบบพื้นฐานได้ creatines เช่น malates และ monohydrates รวมทั้ง creatine ปราศจากน้ำ KreAlkalyn หรือแมกนีเซียม creatine chelate นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมแบบผสมที่มีส่วนผสมของสาร หากต้องการเลือกการเตรียมตัวที่ดีที่สุด รับ Creatine คุณภาพสูง AAKG หรือ Larginine alpha ketoglutarate เป็นอีกหนึ่งอาหารเสริมยอดนิยมที่ใช้ก่อนการฝึก

การกระทำของมันขึ้นอยู่กับการเพิ่มการผลิตไนตริกออกไซด์ ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการฝึก เช่นเดียวกับการงอกใหม่ที่ดีขึ้น และการเติบโตอย่างรวดเร็วของมวลกล้ามเนื้อ ผลกระทบอีกประการหนึ่งของAAKGคือการกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย ซึ่งช่วยชะลออาการเมื่อยล้า น่าเสียดายที่หากบริโภคเป็นเวลานาน และในปริมาณที่สูงเกินไป การเตรียมการอาจทำให้เกิดผลที่ไม่พึงประสงค์

เช่น ลดอัตราการเต้นของหัวใจ ลดความยืดหยุ่นของผนังหลอดเลือด และประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อหัวใจ AAKGสามารถใช้เป็นคอร์เซ็ต ผง หรือหลอด อาหารเสริมควรรับประทานเฉพาะกิจในวันที่พลังงานลดลง คุณสามารถหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร AAKG ที่มีให้เลือกมากมายได้ คาร์โบ เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยอดนิยมที่มีส่วนผสมของคาร์โบไฮเดรตช้า ปานกลาง และปล่อยเร็ว ใช้อย่างเหมาะสม

ช่วยสนับสนุนประสิทธิภาพของการฝึก เพิ่มพลังงาน และปรับปรุงการฟื้นฟูหลังออกกำลังกาย พวกเขาให้เชื้อเพลิงที่จำเป็นสำหรับผู้ที่ฝึกฝนอย่างเข้มข้น อาหารเสริมประเภทนี้ส่วนใหญ่ มักจะเพิ่มวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงร่างกาย ช่วยให้คุณออกกำลังกายได้นานขึ้นและเข้มข้นขึ้น และเร่งการเผาผลาญไขมัน คาร์โบยังทำหน้าที่ควบคุมระดับอินซูลิน มันจับน้ำในร่างกาย ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ใช้อาหารเสริมคาร์โบไฮเดรตหลังการฝึกเพื่อเติมพลังงานที่ใช้

การเตรียมการร่วมกันสามารถทำได้ก่อนและระหว่างการฝึก อาหารเสริมคาร์โบที่มีวิตามินและแร่ธาตุสูงสามารถพบได้ วิตามิน อาหารของนักกีฬาควรเสริมด้วยวิตามินที่ช่วยให้ร่างกายทำงานได้อย่างเหมาะสม วิตามินบีมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากช่วยกระตุ้นระบบประสาทของเรา กระตุ้นการเชื่อมต่อของสมองและกล้ามเนื้อ วิตามินบี 1 สนับสนุนการควบคุมของกล้ามเนื้อ และความตึงเครียดของประสาท

ซึ่งมีผลดีต่อการงอกใหม่ของร่างกาย วิตามินบี 2 เร่งการเผาผลาญและสนับสนุนการสูญเสียไขมัน วิตามินซีก็มีความสำคัญเช่นกัน ซึ่งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ สนับสนุนการงอกใหม่ของข้อต่อและเอ็น และวิตามินเอที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสังเคราะห์โปรตีน ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ โปรตีน เป็นองค์ประกอบพื้นฐานของกล้ามเนื้อ ดังนั้น ผู้ที่ใส่ใจรูปร่างต้องดูแลปริมาณที่เหมาะสม

อาหารเสริมโปรตีนช่วยสร้างกล้ามเนื้อที่เสียหายระหว่างการฝึกอย่างหนัก พวกเขายังดูแลกระดูกที่แข็งแรง โปรตีนที่ย่อยได้ดีที่สุดคือเวย์โปรตีนที่มีประโยชน์ นักกีฬาก็ชอบบาร์โปรตีนที่ให้ความแข็งแรง หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการฝึก EAA เป็นอาหารเสริมที่มีกรดอะมิโนที่รู้จักมากกว่า 20 ชนิด มีความจำเป็นในอาหารและมีส่วนช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ เมื่อรวมกับคาร์โบไฮเดรตจะช่วยเพิ่มความอดทน และช่วยให้ฝึกความแข็งแกร่งได้ บริโภคก่อนการฝึก

พวกเขารับประกันการตอบสนอง anabolic มากขึ้นในร่างกาย EAA ช่วยให้ร่างกายได้รับมวลน้อยลง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากในการสร้างรูปปั้นร่างกาย ควรรับประทานก่อนการฝึก Citrulline เป็นกรดอะมิโนที่สำคัญอีกชนิดหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสำคัญอื่นๆ สำหรับการทำงานของกล้ามเนื้อและหลอดเลือด และยังมีส่วนช่วยในการสร้างปั๊มของกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ ซิทรูล ลีนยัง ช่วยเพิ่มความฝืดของหลอดเลือด ส่งผลดีต่อความจำ

และช่วยให้เซลล์หายใจได้ดีขึ้นในระหว่างการออกกำลังกายอย่างหนัก ผู้ที่ทานอาหารเสริมเป็นประจำจะมีความอดทนในการออกกำลังกายมากขึ้น และเพิ่มความสามารถใน การออกกำลังกาย รับซิทรูลีนคุณภาพสูง ก่อนออกกำลังกาย เป็นกลุ่มอาหารเสริมที่ช่วยเพิ่มความเข้มข้นของการฝึก พวกเขามีคาร์โบไฮเดรตในปริมาณมากช่วยให้สามารถฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายได้อย่างเหมาะสม

 

 

 

อ่านบทความที่น่าสนใจอื่นๆ ต่อได้ที่ ลงทุน อธิบายรายละเอียดแบบไหนที่คุณเปิดได้โดยไม่ต้องลงทุนเงิน